V-KOOL: HỎI ĐÁP
  • Tin tức

V-KOOL: HỎI ĐÁP

By admin
03/01/2020

V-KOOL® - Phim cách nhiệt cho kính ô tô

V-KOOL® - Phim cách nhiệt cho kính ô tô
 
1. Tại sao filmV-KOOL lại đắt như vậy?
2. Sự khác biệt giữa V-KOOL và XYZ (film cạnh tranh hấp thụ nhiệt)?
3. V-KOOL đã có mặt trên  thị trường được bao lâu? Đã có những dữ liệu thử nghiệm và kiểm chứng nào rồi?
4. V-KOOL có đáp ứng yêu cầu luật định về giao thông không?
5. Tôi có thể dán filmV-KOOL rẻ hơn ở một cửa hàng khác. Tại sao bạn lại bán nó đắt hơn ở đây?
6. Liệu V-KOOL có bị xước dễ dàng không?
7. Dán V-KOOL như thế nào?
8. Thời hạn bảo hành bao lâu?
9. Dán film mất bao lâu?
10. Nếu có hiện tượng bong bóng hoặc bong tróc trên film?
11. Liệu V-KOOL có thể được á
 
1. Tại sao filmV-KOOL lại đắt như vậy?
Công nghệ độc quyền được cấp bằng sáng chế của V-KOOL mang tính chất cách mạng được bình chọn là một trong 100 phát minh vĩ đại của thiên niên kỷ bởi tạp chí khoa học thưởng thức Hoa Kỳ. V-KOOL sử dụng 1% polyester siêu trong suốt chất lượng cao và được phun theo từng nguyên tử bằng kim loại đắt tiền như bạc và ôxít inđi.Phim được sản xuất bởi một thiết bị phun mạ Magnetron phủ nhiều lớp trị giá lên tới 24 triệu USD. Do đó sản phẩm film thu được có hiệu năng sử dụng cao về khả năng truyền sáng và loại bỏ tia cực tím. Nó là sản phẩm đánh bại các loại film¥ khác sử dụng công nghệ lạc hậu hơn và sử dụng phương pháp rẻ tiền hơn.
 
Trên thực tế, với hiệu năng sử dụng ưu việt của V-KOOL và khả năng tiết kiệm chi phí về lâu dài, người ta có thể cho rằng giá của V-KOOL rất tương xứng với hiệu quả cao hơn là việc sản phẩm có giá thành cao.
 
2. Sự khác biệt giữa V-KOOL và XYZ (film cạnh tranh hấp thụ nhiệt)?
V-KOOL độc quyền sử dụng quá trình phun điện phân vực và được cấp bằng sáng chế trong công nghệ chất nền siêu trong suốt được tráng phủ 10 lớp nguyên tử ôxít inđi, bạc và được gia cố thêm bởi vàng. Công nghệ hiện đại này giúp V-KOOL có độ cản nhiệt tuyệt đối mà không gây lóa hoặc cản trở tầm nhìn. Công nghệ lọc quang phổ của V-KOOL được dựa trên kỹ thuật phản nhiệt.
 
Film hấp thụ nhiệt hấp thụ tia hồng ngoại, làm tích nhiệt do nhiệt được bức xạ ngược trở lại. Film hấp thụ nhiệt thường sử dụng các hóa chất hấp thụ nhiệt được cho thêm vào chất nhuộm màu hoặc chất phụ gia, chúng có thể phai màu hoặc dễ bị bay mất, do đó kém bền hơn. Những loại film này sản xuất rẻ vì chất liệu rẻ và quá trình bổ sung chất nhuộm màu vào polyester là công nghệ kém không giống với kỹ thuật phun nhiều lớp sử dụng trong sản phẩm V-KOOL. Sau khi công suất chịu nhiệt của film tới giới hạn, toàn bộ nhiệt lượng sẽ hấp thụ vào trong xe. Ứng suất nhiệt gây ra trên kính có thể làm vỡ hoặc nứt kính.
 
3. V-KOOL đã có mặt trên  thị trường được bao lâu? Đã có những dữ liệu thử nghiệm và kiểm chứng nào rồi?
 

V-KOOL được lắp đặt lần đầu vào năm 1991 ở Mỹ. Dữ liệu về hiệu năng được thu thập sử dụng quang phổ kế Perkin-Elmer Lambda 9 Spectrophotometer kết hợp với chương trình "Window 4.0 Fenestration Program" củatập đoàn “Windows and Daylighting Group” tại phòng thí nghiệm Lawrence Berkeley Laboratories, tập đoàn khoa học nghiên cứu về phim cách nhiệt đầu tiên trên thế giới. Nó đã được chứng nhận ở nhiều quốc gia như Singapore, Mỹ, Thái Lan, Malaysia, vv…

4. V-KOOL có đáp ứng yêu cầu luật định về giao thông không?
 
Vì lý do an toàn, Cục giao thông đường bộ một số nước trên thế  giới yêu cầu tất cả chủ xe phải đáp ứng các yêu cầu sau đây khi dán film:
a) Không được là loại phản quang.
b) Độ truyền sáng đối với kính trước và hai cửa sườn trước ít nhất phải là 70%.
c) Độ truyền sáng đối với kính sau và hai cửa sườn sau ít nhất phải là 25%.
d) Kính chắn gió trước không được ngăn cản, cản trở hoặc ảnh hưởng đến việc truyền tín hiệu giữa Bộ chip tính phí đường bộ lắp trong xe (In-vehicle Unit) và Hệ thống thu phí đường bộ (Electronic Road Pricing).

FilmV-KOOL là film duy nhất trên thế giới cho phép 73% độ truyền sáng và giảm 94% tia hồng ngoại. Độ trong suốt đáp ứng yêu cầu luật định về an toàn giao thông trên thế giới.
 

5. Tôi có thể dán filmV-KOOL rẻ hơn ở một cửa hàng khác. Tại sao bạn lại bán nó đắt hơn ở đây?
 
Giá của V-KOOL được chuẩn hóa và cố định. Giá như nhau bất kể đặt mua hay thi công bởi bất kỳ đại lý được ủy quyền nào của V-KOOL.  Nếu ai đó chào bán V-KOOL giá rẻ hơn, chúng tôi e là phim giả V-KOOL.  Để chắc chắn, bạn có thể xác nhận với trụ sở của chúng tôi theo số máy: ( 84-4) 38 314 357. Hoặc Hotline: (84-4) 983 240900 – (84-4) 902 187881.

 

6. Liệu V-KOOL có bị xước dễ dàng không?
 
V-KOOL có lớp phủ ngoài cứng và bền chống xước trong điều kiện bảo trì thông thường.  Tính năng chống xước được thử nghiệm theo tiêu chuẩn ISO về phủ chống xước sử dụng  100 vòng mài bằng máy mài taber với áp suất 500 gm/inch vuông của bông thép mịn. Tuy nhiên, giống với bề mặt kính, nếu bạn sử dụng một vật sắc nhọn để tác động vào bề mặt thì sẽ gây xước. V-KOOL cũng vậy.

 

7. Dán V-KOOL như thế nào?
 
V-KOOL được dán vào mặt trong kính xe của bạn. Trước khi tiến hành, mặt bên trong của kính được vệ sinh sạch sẽ bằng một loại dung dịch nhẹ ví dụ như Johnson Baby - một loại sữa tắm của trẻ sơ sinh cùng nước tinh khiết. Film có một lớp chất keo chịu áp lực, giúp film dính kết chặt với kính xe.  Quá trình lắp đặt là quá trình thủ công mất thời gian và phải có tay nghề, không làm bằng máy móc được.  Do đó, đối với kính xe dạng cong, phải mất thêm thời gian và tay nghề cao.  Bạn có thể tham khảo cách dán film từ sách hướng dẫn ‘The Making of V-KOOL’ (Sự chế tạo của V-KOOL).  Trong ‘The V-KOOL Experience’ (Trải nghiệm V-KOOL)có phần trình diễn cách dán film.

 

8. Thời hạn bảo hành bao lâu?
 
V-KOOL ở Việt Nam có chế độ bảo hành 10 năm sản phẩm đối với hiện tượng bong tróc, rạn nứt, bay màu và do các lỗi nguyên bản của phim.

 

9. Dán film mất bao lâu?
 
Tùy thuộc vào kích thước và model của xe. Một xe sedan mất khoảng 1 giờ đến 1,5 giờ. Một model có kính chắn gió cong hơn (ví dụ, Volkswagon, BMW) có thể mất 2 giờ. Một chiếc MPV có thể mất đến 2 đến 3 giờ.
Có thể gọi điện để đặt lịch trước để tránh phải chờ đợi vào những ngày đông xe.

 

10. Nếu có hiện tượng bong bóng hoặc bong tróc trên film?
 
Chúng tôi gọi đó là ‘thời gian lành’.  Film không cần được sửa chữa. Giống như sau khi sơn tường, sơn cần thời gian để khô.  Film có nhiều lớp sẽ phức tạp hơn, do đó quá trình đó sẽ diễn ra lâu hơn.

Trong một đến hai tuần đầu, bạn có thể thấy lớp màng nước rất mỏng giữa film và kính.  Hiện tượng này đôi khi có dạng như bong bóng nước. Mật độ của nó phụ thuộc vào điều kiện thời tiết.  Vào ngày nắng và bạn đậu xe chỗ nắng, tốc độ bay hơi sẽ rất nhanh.  Ngược lại vào ngày mưa hoặc nếu bạn đậu xe chỗ bóng râm tốc độ bay hơi sẽ chậm. Vài tuần sau, film bắt đầu lành và bong bóng giảm dần.  Tổng cộng mất khoảng từ 4-10 tuần để film khô hoàn toàn.

Đối với hiện tượng bong tróc, film sẽ không bong tróc sau khi dán trừ khi cạnh film bị cậy lên hoặc cửa sổ bị kéo lên xuống trong 48 giờ đầu tiên kể từ khi dán. Các chất keo gắn của V-KOOL tạo thành liên kết chắc chắn với kính và tăng độ bền theo thời gian, giúp ngăn chặn hiện tượng phân lớp không giống với loại film nhuộm màu giá rẻ không chịu đựng được thử thách của thời gian.
 

11. Liệu V-KOOL có thể được áp dụng trên nhựa polycarbonate? (Ghi chú: một số xe thể thao có mái che polycarbonate)
 
Tấm polycarbonate hấp thụ và sau đó nhả (truyền) nhiều hơi ẩm hơn so với kính. Do hầu hết film hiệu năng cao được kim loại hóa nên những film này tạo ra một rào cản đối với quá trình truyền hơi ẩm. Chính hoạt động này gây ra bong bóng hay viền ngầm ở dưới film. Hơi nước thoát ra tạo một áp suất ở trên bề mặt, các tấm nhựa và film. Một trở ngại khác là hầu hết các tấm nhựa có lớp phủ chống xước. Lớp phủ làm cho lớp keo bám không chắc. Trên thực tế, những lớp phủ này được thiết kế có bề mặt trơn mượt (hệ số ma sát thấp) để giảm thiểu mài mòn và xây xước.

Trở ngại chính với các tấm nhựa và film mặt trời là trong quá trình tháo film nói trên. Chín trong số mười lần, sẽ xảy ra việc chất kết dính truyền tới tấm nhựa. Khi điều này xảy ra, rất khó để có thể loại bỏ chất kết dính đó và cuối cùng là không làm xước tấm nhựa. Chúng tôi không khuyến cáo dán film cách nhiệt lên nhựa polycarbonate. Phạm vi bảo hành của chúng tôi nói rõ film phải được dán trên kính thì mới được hoàn toàn bảo hành theo chế độ. Khách hàng muốn dán film lên nhựa polycarbonate sẽ phải tự chịu rủi ro.


IQue – Phim cách nhiệt dùng cho kiến trúc
 
1. Tại sao lại có tên là IQue?
 
IQue nghĩa đen có nghĩa là thông minh! Nó phù hợp với triển vọng thương hiệu “Enjoying Intelligence” (Tận hưởng sự thông minh) của Thương hiệu bậc  thầyV-KOOL. IQue kết hợp những biểu cảm và hình ảnh film dán cửa sổ thông minh để làm cho cửa sổ trở nên thông minh hơn và qua đó giúp người dùng tận hưởng những thú vị mà nó mang lại, tăng năng suất, sự thoải mái, tiết giảm năng lượng, an toàn và chắc chắn.  Cái tên có hai âm tiết đó cũng tạo ra sự liên tưởng và liên hệ trực tiếp đến các dòng sản phẩm, dịch vụ và lợi ích của chúng tôi.

 

2. Tại sao V-KOOL không được lấy làm thương hiệu?
 
V-KOOL vẫn là thương hiệu bậc thầy (Master Brand).  IQue là thương hiệu được chứng thực  bởi V-KOOL.  Cụm từ ‘Engineered by V-KOOL’ (Thiết kế bởi V-KOOL) được in cùng với loại lô gô để biểu đạt sự chứng thực này.

 

3. Thời hạn bảo hành của IQue?
 
Chất lượng và độ tin cậy của IQue được bảo đảm với chế độ bảo hành 10 năm của IQue tại Singapore.Chế độ bảo hành sản phẩm giúp người mua sản phẩm IQue phục vụ cho các ứng dụng dân sinh hoặc thương mại, Film được dán vào mặt trong của bề mặt kính, giúp đồ nội thất tránh được các hiện tượng bạc màu, bong tróc, nứt, tách lớp hoặc hư hại chất liệu.

 

4. Tại sao IQue lại có giá thành cao?
 
Giá IQue là thước đo trực tiếp về hiệu năng sử dụng của sản phẩm. IQue, một thương hiệu được V-KOOL chứng thực, sử dụng công nghệ giống với công nghệ dùng để sản xuấtV-KOOL, sản phẩm film lọc quang phổ (spectrally selective film) đầu tiên trên thế giới.

Giống với V-KOOL, IQue Selective là sản phẩm film lọc quang phổ trong suốt và có khả năng giảm tới 96% nhiệt lượng  sinh ra do tia hồng ngoại. Nguyên liệu thô dùng trong sản phẩm và quá trình mạ công nghệ cao giúp IQue có hiệu năng sử dụng ưu việt. Nguyên liệu đó rất đắt, ví dụ đối với sản phẩm 53GII sử dụng bạc tinh khiết và ôxít inđi (thậm chí đắt hơn bạc) để tạo ra 10 lớp quang học. Những vật liệu này được xử lý để tạo thành một lớp cùng một lúc trên một chất nền polyester  siêu trong suốt (mỗi ngày chỉ có 1% lượng polyester này được tạo ra trên thế giới có thể dùng trong sản phẩm này) với tốc độ 2m/phút/lớp. Thiết bị tùy biến dùng để lắng tụ ôxít bạc và inđi có giá 24 triệu USD. Đây cũng chính là chất liệu được dùng để chế tạo máy bay tàng hình Stealth Bombern và có thể  vô hiệu hóa tín hiệu rada! Kết quả thu được là sản phẩm film ngụy trang  trong suốt có hiệu năng sử dụng cao.
 

5. IQue có lợi thế cạnh tranh gì so với các sản phẩm khác?
 
Dòng sản phẩm film IQue lọc quang phổ  được thiết kế để thay thế lớp film hoặc men thiếc và phản xạ và tất cả các sản phẩn khác dùng để kiểm soát hiện tượng tích nhiệt. Sản phẩm cốt lõi, 53GII, là sản phẩm film gồm 10 lớp sử dụng công nghệ phun đầu tiên trên thế giới, do hãng Southwall Technologies, Inc. (STI) phát triển. Còn nếu xét theo tiêu chuẩn  ngành  gồm 3 lớp phun, dòng sản phẩm film IQue lọc quang phổ đã có khả năng cạnh tranh mạnh hơn rồi, chứ chưa kể đến sản phẩm 53GII. Ngoài ra, độ phản xạ ánh sáng nhìn thấy được ở mức thấp 7% khiến nó trở thành một lựa chọn được yêu thích đối với giới kiến trúc sư và các nhà quản lý công trình vì phần lớn các nhà quản lý tòa nhà quy định độ phản xạ ánh sáng nhìn thấy được (VLR) bằng từ 10 - 15% đối với sản phẩm film ứng dụng trên kính. Do đó, 53GII là lựa chọn hàng đầu trong giới kiến trúc sư và các nhà quản lý công trình.

Để hướng đến thị trường rộng lớn hơn, IQue cũng cung cấp các sản phẩm khác như sản phẩm film hiệu năng sử dụng cao, mạ kim, lai, phát thải thấp và an toàn đáp ứng được các yêu cầu lắp kính của bạn.

IQue có đội ngũ chuyên gia thi công dán film được đào tạo bài bản, film có thể được dán nhanh chóng và dễ dàng trên bề mặt kính hiện có mà không cần phải tháo rời các ô kính, do đó hạn chế gián đoạn hoạt động tại nơi làm việc và dễ dàng thi công.
 

6. IQue giúp tiết giảm tiêu thụ điện như thế nào?
 
IQue làm giảm chi phí điều hòa không khí đồng thời làm tăng mức độ thoải mái tại nhà, tòa nhà và trên các phương tiện giao thông. IQue ngăn chặn tới 50% tổng năng lượng mặt trời có thể đi qua cửa sổ, nhưng cho phép lượng ánh sáng đi qua nhiều hơn so với film tráng thiếc hoặc phản xạ. Do đó, người ở trong nhà hoặc tòa nhà có thể giảm chiếu sáng trong nhà và giảm chiếu sáng nhân tạo, qua đó gián tiếp làm giảm chi phí tiêu thụ điện.

Suất hoàn vốn đầu tư (ROI) của sản phẩn IQue bằng khoảng 20% và thời gian hoàn vốn từ 2 - 5 năm tùy thuộc vào loại kính sử dụng và chiều cao (cao độ) của bề mặt lắp kính. Đầu tư vào sản phẩn IQue về lâu dài sẽ giúp bạn có lãi.
 

7. Tại sao rèm hoặc tấm che cửa không dùng thay cho IQue được?
 
Rèm và tấm che cửa là các biện pháp che tạo ra bóng râm chứ không giúp giảm nhiệt.Tia hồng ngoại và cực tím vẫn có khả năng xâm nhập vào trong tòa nhà. Năng lượng mặt trời được hấp thụ sẽ được bức xạ ngược trở lại phần không gian bên trong tòa nhà.
Với sản phẩn IQue, trên 90% tia hồng ngoại được trực tiếp chặn lại từ bên ngoài tòa nhà, ngay khi nó tới bề mặt kính, đồng thời không làm ảnh hưởng đến mỹ quan của tòa nhà.

 

8. Tạo sao IQue lại đắt hơn các sản phẩm film cạnh tranh khác?
 
IQue không thể so sánh với film của các đối thủ cạnh tranh khác vì nó là sản phẩm film lọc quang phổ duy nhất trên thế giới cho phép lượng ánh sáng lớn đi qua cửa kính vào bên trong tòa nhà nhưng lại giảm lượng nhiệt tích tụ. Các loại film một lớp sử dụng công nghệ  ít phức tạp hơn và do đó giá thành thấp.
Thay vì cân nhắc chi phí ban đầu của IQue, người dùng nên tính đến chi phí của vòng đời sản phẩm cũng như các lợi ích vô hình khác. Khi mua sản phẩm còn được thêm tiền thưởng, IQue cũng làm giảm chi phí điều hòa không khí, giảm ảnh hưởng làm phai màu đối với rèm cửa sổ và đồ đạc bên trong đồng thời cho phép người ở trong sử dụng không gian gần cửa sổ thậm chí ngay chỗ có ánh nắng chiếu vào một cách thoải mái. Năng suất và sự tỉnh táo cũng được chú ý tới trong những môi trường luôn tạo ra sự thoải mái đó. IQue là một sự đầu tư dài hạn hiệu quả về mặt chi phí.

 

9. Làm thế nào để tôi biết IQue có tuổi thọ lâu?
 

Lớp phủ IQue được bảo vệ và bao bọc ở giữa bởi hai lớp polyester. Do không sử dụng chất nhuộm nên sản phẩm sẽ không phai hoặc mất màu theo thời gian.

 

10. Liệu IQue có ảnh hưởng đến cây xanh trang trí trong nhà?
 
IQue lọc và loại bỏ hầu hết tia cực tím có hại đối với cây xanh đồng thời ngăn chặn hiệu quả nhiệt hồng ngoại có thể làm sém lá cây nhưng lại cho phép lượng sáng sáng tối đa đi qua do đó nó sẽ không ảnh hưởng đến sự phát triển của cây xanh trong nhà.

 

11. IQue được ứng dụng thế nào?
 
Các chuyên gia thi công được đào tạo bài bản của IQue dán film lên mặt trong của kính. Không cần tháo các ô kính và không cần sử dụng hóa chất.

 

12. IQue có thể giảm ánh sáng chói và nhiệt cùng một lúc?
 
Tất nhiên là có. Sản phẩm 53GII giảm ánh sáng chói 20% và giảm 96% nhiệt hồng ngoại. Để kiểm soát ánh sáng chói tốt hơn, khuyến cáo sử dụng sản phẩm 43FG vì nó có thể giảm ánh sáng chói tới 51% và ngăn chặn 98% lượng nhiệt hồng ngoại.

 

13. IQue có mặt trên thị trường được bao lâu rồi? Có những số liệu gì về việc kiểm tra và kiểm chứng sản phẩm?
 
IQue là một thương hiệu được chứng thực bởi V-KOOL. V-KOOL đã có lịch sử lâu đời. Lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1991 tại Mỹ. Dữ liệu về hiệu suất hoạt động được thu thập sử dụng quan phổ kế Perkin-Elmer Lambda 9 kết hợp với chương trình "Window 4.0 Fenestration Program" củatập đoàn “Windows and Daylighting Group” tại phòng thi nghiệm the Lawrence Berkeley Laboratories, tập đoàn khoa học nghiên cứu về cửa sổ đầu tiên của thế giới. Sản phẩm cũng được kiểm tra bởi Ban Năng suất và Tiêu chuẩn Singapore (PSB), USA (DSET), Thailand (TISTR) và Malaysia (SIRIM), vv...

Đối với film IQue Safety & Security, sản phẩm đã được kiểm tra khả năng giảm nhẹ ảnh hưởng của nổ bom (Bomb Blast Mitigation Test), do Tổ chức tư vấn hàng hải Mỹ (America Bureau of Shipping Consulting) (thuộc tập đoàn ABS) với sự hỗ trợ từ phòng thí nghiệm Canadian Explosives Research Laboratory (CERL) và Defense Research Establishment Suffield (DRES). Kết quả thử nghiệm cho thấy film  IQue an toàn và bảo mật hoạt động hiệu quả trong việc giảm nhẹ ảnh hưởng của mảnh vụn bị văng ra khi thử tải nổ.

Sản phẩm film của chúng tôi đạt yêu cầu thử nghiệm nghiêm ngặt của Cục dịch vụ tổng hợp Mỹ (US General Services Administration (GSA), danh mục C, phân loại Tòa nhà của GSA, đạt điều kiện 3B của GSA hoặc cao hơn, điều này có nghĩa là các mảnh kính văng khỏi tâm nổ không quá 3 mét từ một cửa sổ được dán filmIQue an toàn và bảo mật. Tương ứng với một phân hạng rủi ro thấp theo ASTM F1642-04, đồng thời tương ứng với mức bảo vệ cao cung cấp bởi IQue an toàn & bảo mật.

Bài luận bài viết

Hãy để lại Comment ý kiến của bạn về bài viết này nhé *